4 cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới hiệu quả nhất

Người đăng

Danh mục


Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là hoạt động quảng bá, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm mới đến khách hàng, thị trường, đối tác và cả đối thủ. Và để tạo dựng hình ảnh sản phẩm thương hiệu tốt đẹp bạn cần phải tổ chức sự kiện độc đáo và chính xác. Dưới đây là những cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới bạn có thể tham khảo và áp dụng.

 

1. Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới bằng họp báo

 

Họp báo là một trong những hình thức khá phổ biến, được nhiều doanh nghiệp áp dụng với mục đích ra mắt sản phẩm mới. Tuy nhiên để nhận được phản hồi tích cực từ nhiều phía cũng như tạo dựng hình ảnh nổi bật và khác biệt bạn cần phải chú xây dựng một chiến lược truyền thông cụ thể trước trong và sau họp báo.

 

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới 1

 

Một sự kiện họp báo ra mắt sản phẩm rượu

 

Yếu tố chi phối sự thành bại của một chương trình họp báo ra mắt sự kiện đó chính là bản thông cáo báo chí. Một thông cáo báo chí tốt là một văn bản ngắn gọn, xúc tích, truyền tải tốt thông điệp tới công chúng. Đặc biệt nó phải phù hợp với những tiêu chí của các kênh truyền thông khác nhau.

 

Chi phí tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm bằng họp báo thường chiếm phần lớn ở mục mời phóng viên, và booking trên các tạp chí, các trang báo mạng.

 

2. Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới bằng Roadshow

 

Roadshow là hình thức tổ chức sự kiện lưu động, có sự thay đổi về thời điểm, vị trí. Hiện nay nhiều doanh nghiệp đã áp dụng hình thức này để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới.

 

Với hình thức này, một nhóm đội hình roadshop sẽ được thành lập, có đồng phục riêng, nhận biết thương hiệu cho nhãn hàng, sản phẩm mới ra mắt, điều khiển các phương tiện giao thông chạy trên các tuyến phố đông người, các khu vui chơi, thương mại.

 

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2

 

Ra mắt sản phẩm mới bằng roadshow ngày càng thịnh hành

 

Với hình thức này doanh nghiệp sẽ xây dựng hình ảnh hương hiệu đẹp, ấn tượng trong tâm lý người tiêu dùng, gợi ý trí tò mò về sản phẩm mới mà bạn sắp ra mắt. Độ phủ sóng của hình thức tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới này khá rộng, dễ dàng tiếp nhận với hầu hết các đối tượng khách hàng khác nhau.

 

Tuy nhiên để có thể tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới bằng hình thức roadshow, doanh nghiệp cần hết sức chú ý tới việc kiểm soát tất cả các hoạt động, các thủ tục hành chính cho phép hoạt động.

 

3. Cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới bằng event launching (công bố sản phẩm)

 

Event launching là hình thức mời các cơ quan báo chí truyền tải thông điệp qua việc tổ chức tiệc, quà tặng, dùng thử sản phẩm.

 

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới 3

 

Event lauching của Heineken được tổ chức tại Sparta Beer Club

 

So với những cách tổ chức khác thì đây được xem là cách có chi phí khá là cao, cũng như cần có quan hệ cực rộng, mời được các chuyên gia có tiếng đến dự sự kiện. Hình thức này thường kết hợp với việc mời báo chí để truyền phát đi thông điệp của công ty, bởi vậy đây là một hình thức sự kiện khá chuyên nghiệp, cần có sự tham gia của những chuyên gia sự kiện. 

 

4. Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới bằng hoạt động activation

 

"Trăm nghe không bằng một thấy", "trăm thấy không bằng một thử". Vì vậy activation chính là cách tốt nhất để khách hàng tiếp cận, dùng thử, hiểu hơn và lựa chọn sản phẩm của công ty bạn. Đây chính là cách là công ty bạn có thể thuyết phục được người dùng lựa chọn sản phẩm của mình.

 

Hình thức này bao gồm các hoạt động phát mẫu dùng thử, hoạt náo, diễn ra ở các khu trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng đông người. Và các hoạt động này phù hợp với những sản phẩm bình dân, giúp người tiêu dùng được tai nghe mắt thấy, trải nghiệm sản phẩm, từ đó phổ biến sản phẩm của mình rộng rãi hơn trên thị trường.

 

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới 4

 

Activation là một hình thức ra mắt sản phẩm mới được ưa chuộng và khá hiệu quả 

 

Đặc biệt với hoạt động activation nhà sản xuất có thể rút kinh nghiệm, hoàn thiện hơn nữa sản phẩm của mình.

 

Trên đây là những cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới đang được áp dụng hiện nay và đạt được những thành công nhất định. Tùy theo từng đặc thù của thương hiệu và sản phẩm mà bạn có thể áp dụng hình thức phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công.

 

Biên soạn nội dung bởi: Spartabeerclub.vn

sukien

  • tag Tags: