Top 5 các loại hình sự kiện cơ bản của doanh nghiệp
Người đăng
Danh mục
Các loại hình sự kiện cơ bản ngày nay không còn là điều xa lạ với các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và lớn. Tuy nhiên, dù là sự kiện thường niên hay các sự kiện đặc thù, việc lựa chọn loại hình sự kiện và hướng tổ chức đều sẽ ảnh hưởng lớn đến hình ảnh của doanh nghiệp. Hãy nắm vững các loại hình sự kiện cơ bản sau đây để lựa chọn sự kiện phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
Vì sao các loại hình sự kiện lại quan trọng?
Ở Việt Nam, ngành tổ chức sự kiện đang là một trong những lĩnh vực phát triển khá mạnh và ngày càng phong phú. Dù doanh nghiệp đang hoạt động trong môi trường làm việc nào (hiệp hội, phi lợi nhuận, cơ quan nhà nước,…) đều cần tổ chức sự kiện. Việc tổ chức các sự kiện không chỉ giúp doanh nghiệp đến gần với hơn khách hàng tiềm năng. Mà còn khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng của thương hiệu. Đó chính là lý do mà tổ chức sự kiện ngày càng đa dạng về loại hình tổ chức.
Có rất nhiều loại hình sự kiện đối với một doanh nghiệp
Chi tiết về các loại hình sự kiện cơ bản của doanh nghiệp
Hội nghị, hội thảo
Hình thức này nhằm lên kế hoạch để tổ chức một cuộc họp với khách mời mục tiêu. Đồng thông qua sự kiện để kết nối quan hệ, cung cấp cho họ thông tin có liên quan. Về mục đích, các hội thảo, hội nghị thường ngắn gọn, kéo dài không quá một ngày và nhiều người tham gia. Hội thảo thường tổ chức ở những nơi trang trọng như khách sạn, trung tâm hội nghị. Đối với doanh nghiệp, các loại hình sự kiện hội nghị, hội thảo là những buổi họp báo ra mắt sản phẩm thì cần có một quy trình tổ chức sự kiện cụ thể hơn.
Mô hình buổi hội thảo doanh nghiệp
Triển lãm thương mại
Là hoạt động nhằm mục đích quảng bá, củng cố hình ảnh của doanh nghiệp đối với những người tham dự như thành viên, khách hàng, nhà cung cấp,… Triển lãm thương mại thường liên quan đến các hoạt động đàm phán tài trợ, quảng cáo. Tại đây, các doanh nghiệp có thể trưng bày sản phẩm để tìm kiếm đối tác. Khi tiến hành tổ chức hội chợ triển lãm, khâu hậu cần phải đảm bảo hoạt động tích cực để các gian hàng triển lãm hoạt động hiệu quả.
Triển lãm thương mại là loại hình khá phổ biến trong các loại hình sự kiện cơ bản của doanh nghiệp
Ra mắt sản phẩm - Event Launching
Đối với một doanh nghiệp, sự kiện ra mắt sản phẩm là một trong các loại hình sự kiện không thể thiếu. Đặc biệt là khi công ty đang lên kế hoạch tung một sản phẩm mới ra thị trường. Sự kiện ra mắt sản phẩm không chỉ giúp doanh nghiệp giới thiệu, tiếp cận sản phẩm mới tới khách hàng, đối tác mà còn tạo nên sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp trong mắt công chúng. Có khá nhiều cách tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm, tuy nhiên những hình thức thường được sử dụng nhất đó là: họp báo ra mắt sản phẩm, roadshow giới thiệu, activation,...Tùy từng doanh nghiệp và tùy theo tính chất sản phẩm, các doanh nghiệp sẽ lựa chọn những hình thức ra mắt sản phẩm phù hợp nhất.
Chương trình ưu đãi
Thực chất thì các loại hình sự kiện này không mấy phổ biến và được khách hàng biết đến. Nhưng đây là sự kiện quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp. Bởi sự kiện này thường khá tốn kém. Thường thì đơn vị sẽ thuê những địa chỉ sang trọng để khách mời được trải nghiệm dịch vụ cao cấp nhất.
Sự kiện thể thao, giải trí cho doanh nhân
Đây là sự kiện thường niên trở thành thông lệ của giới doanh nhân. Thông thường sẽ tổ chức các giải đấu như golf, tennis, cầu lông,... Sự kiện có vai trò quan trọng trong việc kết nối và tăng cường mối quan hệ giữa các doanh nghiệp.
Sự kiện giải trí cuồng nhiệt của một doanh nghiệp
Để tìm hiểu nhiều hơn về các loại hình sự kiện doanh nghiệp và địa điểm tổ chức cho sự kiện sắp tới, bạn có thể liên hệ để với Sparta Beer Club để nhận tư vấn chi tiết nhất.
Địa chỉ: Tầng M, Tòa nhà SONGHONG LAND, 165 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội.
Đặt bàn: 0911.165.165
Hotline: 0888.165.165
Email: [email protected]
Biên soạn nội dung bởi: Spartabeerclub.vn
- Tags: