4 lưu ý để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công

Người đăng

Danh mục


Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới luôn giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp hoặc thương hiệu bất kỳ. Muốn tạo một sự kiện thành công, thu hút được sự chú ý của truyền thông và đông đảo công chúng không phải là điều đơn giản. Để làm được điều đó, người tổ chức phải quan tâm đến rất nhiều yếu tố thành phần như: kịch bản chương trình, địa điểm tổ chức, phong cách setup,… Cùng với đó là hàng loạt những phương án tính toán, dự phòng khác nhau.

 

4 lưu ý để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới tốt đẹp

 

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới 1

 

Cần thu hút sự chú ý của công chúng đến sản phẩm được ra mắt

 

Lên kế hoạch và kịch bản cho chương trình

 

Lên kế hoạch

 

Để tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thành công, trước hết bạn phải có một kế hoạch và kịch bản chương trình chỉnh chu, hoàn hảo. Toàn bộ kế hoạch và kịch bản đều phải được xây dựng dựa trên chiến lược kinh doanh: sản phẩm mới là gì, đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến là ai, đối thủ cạnh tranh của sản phẩm mới đó là ai...

 

Chỉ cần lên một kế hoạch với quy trình tổ chức sự kiện phù hợp và chi tiết nghĩa là bạn đã có được một tiền đề, nền tảng vững chắc cho sự kiện của mình. Do đó đây được xem là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới.

 

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2

 

Lên kế hoạch chỉn chu chính là tiền đề vững chắc cho thành công của sự kiện

 

Xây dựng kịch bản sự kiện ra mắt sản phẩm mới

 

Xây dựng một kịch bản chặt chẽ, logic sẽ giúp cho sự kiện của bạn tránh khỏi những thiếu sót và chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể tham khảo kịch bản sự kiện ra mắt sản phẩm mới theo quy trình sau:

- Đón tiếp khách mời

- Giới thiệu đội ngũ sản xuất

- Giới thiệu sản phẩm và tuyên bố ra mắt 

- Sampling với những người tham gia - Trải nghiệm dùng thử 

- Cảm ơn và lời kết

 

Lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới

 

Sau khi đã có được kế hoạch và kịch bản chương trình, điều thứ hai cần quan tâm tới chính là địa điểm tổ chức sự kiện. Việc tìm địa điểm tổ chức sự kiện cũng cần phải dựa trên kịch bản đã xây dựng. Thông thường có rất nhiều địa điểm để bạn có thể lựa chọn như: sân vận động, hội trường khách sạn, trung tâm tổ chức sự kiện…

 

Tùy theo tính chất của sự kiện mà người tổ chức lựa chọn địa điểm sao cho phù hợp. Bạn cũng có thể nhờ các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp đề xuất hoặc lựa chọn địa điểm tổ chức. Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả trước khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới là bạn cần phải đến trực tiếp địa chỉ đó để khảo sát và tham khảo diện tích, bố cục, vị trí,… nhằm tránh các tình huống nằm ngoài tầm kiểm soát.

 

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới 3

 

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới cần chọn địa điểm phù hợp

 

Phong cách set up sự kiện

 

Việc lựa chọn phong cách setup và là bước vô cùng quan trọng khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Bởi nó sẽ giúp thu hút sự chú ý của người dự sự kiện. Đồng thời giúp sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu trở nên càng nổi bật và thu hút. Thông thường tùy thuộc vào đặc tính của sản phẩm mà chúng ta sẽ có phong cách setup, màu sắc chủ đạo, hiệu ứng âm thanh ánh sáng, âm nhạc,… sao cho phù hợp.

 

Truyền thông sự kiện ra mắt sản phẩm mới

 

Bên cạnh đầu tư về nội dung, địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới thì vấn đề truyền thông cũng không nên bỏ qua. Bởi đây được xem là yếu tố quyết định công chúng có quan tâm đến sự kiện của bạn không. Nếu không đồng nghĩa với việc họ cũng sẽ không quan tâm đến sản phẩm mà bạn muốn ra mắt. Do đó cần phải có được chiến dịch truyền thông sáng tạo, rầm rộ để thu hút sự chú ý của đối tượng khách hàng, báo chí,… khi tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới.

 

Tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới 4

 

Truyền thông tốt chính là cách để sản phẩm mới lan rộng tới khách hàng mục tiêu

 

Có rất nhiều cách truyền thông để bạn có thể tham khảo như: mạng xã hội, gửi email, gửi thư mời trực tiếp đến cá nhân, tổ chức,… Thời điểm đẹp nhất để bắt đầu truyền thông là từ 10 – 15 ngày trước khi sự kiện ra mắt sản phẩm được tổ chức.

 

Để biết thêm các thông tin chi tiết cũng như tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới, vui lòng liên hệ với Sparta Beer Club để được tư vấn cụ thể.

 

Địa chỉ: Tầng M, Tòa nhà Songhong Land, trung tâm khu Thái Hà, Hà Nội.

Đặt bàn: 0911.165.165

Hotline: 0888.165.165

Email: [email protected]

Website: http://spartabeerclub.vn/

 

Biên soạn nội dung bởi: Spartabeerclub.vn

sukien

  • tag Tags: