Hỏi đáp: Tổ chức sự kiện có cần xin giấy phép không?

Người đăng

Danh mục


“Công ty mình đang chuẩn bị tổ chức sự kiện nhỏ, cụ thể là hội nghị khách hàng mỹ phẩm trên địa bàn. Vậy trường hợp của mình tổ chức sự kiện có cần xin giấy phép không? Nếu có thì cần phải làm hồ sơ như thế nào và nộp cho ai?”

 

Tổ chức sự kiện có cần xin giấy phép hay không?


Để 1 sự kiện diễn ra trơn tru thì trong quy trình tổ chức sự kiện bắt buộc bạn cần có giấy xin phép tổ chức sự kiệnTheo quy định pháp luật hiện hành, mỗi doanh nghiệp muốn xin phép tổ chức sự kiện cần thông qua cơ quan thẩm quyền thể hiện qua văn bản. Có loại sự kiện bạn phải xin giấy phép của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, có loại sự kiện bạn cần xin giấy phép của Cục Bản quyền. Và tùy thuộc vào loại sự kiện, chương trình mà bạn muốn tổ chức thì loại giấy cấp phép bạn phải xin cũng là khác nhau. Đơn vị cấp giấy phép dựa vào quy mô, tính chất hội nghị. Cụ thể như:

 

  • Hội nghị, hội thảo quốc tế cấp cao, đông thành viên hoặc có sự tham gia của người nước ngoài thì do người đứng đầu, quan chức cấp Bộ trưởng hoặc tương đương trở lên cấp phép.
  • Hội nghị, hội thảo không có yếu tố nước ngoài thì UBND cấp tỉnh và Sở liên quan tùy tính chất sự kiện sẽ có văn bản hướng dẫn cụ thể.
  • Hội nghị, sự kiện tổ chức tại địa phương trên quy mô nhiều tỉnh cần xin phép tổ chức sự kiện ở một tỉnh và trình giấy tờ xin phép đến tỉnh khác.

 

Tổ chức sự kiện có cần xin giấy phép không 1

 

Giải đáp câu hỏi tổ chức sự kiện có cần xin giấy phép không?

 

Thủ tục xin phép tổ chức sự kiện

 

Khi xin phép tổ chức sự kiện, trước hết bạn nên lập hồ sơ cho công ty với đầy đủ các giấy tờ sau:

 

  • Đơn xin tổ chức buổi hội nghị khách hàng.
  • Thời gian, địa điểm tổ chức.
  • Chủ đề cần thông báo tại sự kiện.
  • Tuyên bố mục đích của buổi tổ chức.
  • Công khai thành phần tham gia về số lượng, đại biểu, họ tên và chức vụ người thuyết trình, người chủ trì.
  • Nguồn kinh phí dự tính (nếu có).
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh lĩnh vực mỹ phẩm.
  • Thư mời được xác nhận tham gia (nếu có người nước ngoài)

 

Tổ chức sự kiện có cần xin giấy phép không 2

 

Cần chuẩn bị thông tin đầy đủ và cẩn thận nếu muốn xin phép tổ chức sự kiện thành công

 

Lưu ý: Xin phép tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới hay làm một số chương trình thì cũng cần cung cấp thêm danh sách khách mời bằng bản thông tin đính kèm. Các đơn vị được ủy quyền tổ chức thì phải có giấy ủy quyền có chứng nhận của địa phương. Ngoài ra có thể phát sinh các lỗi khi tổ chức sự kiện: điều chỉnh nội dung, giấy phép, bổ sung giấy phép con, thủ tục pháp lý,… Người đại diện nên tiến hành sửa đổi nhanh chóng theo yêu cầu để được không làm chậm trễ dự định.

 

Gửi hồ sơ xin phép tổ chức sự kiện đến địa điểm phù hợp và chờ nhận được giấy phép sau khi hoàn thành các bước thủ tục. Thời hạn giải quyết là 2 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, tình huống phải xin ý kiến các bộ ngành khác thì tối đa là 10 ngày. 

 

Tổ chức sự kiện có cần xin giấy phép không 3

 

Cần phải xin phép tổ chức sự kiện

 

Trên đây là toàn bộ những kiến thức giải đáp cho câu hỏi “Tổ chức sự kiện có cần xin giấy phép không?”. Hy vọng đã giúp mỗi người hiểu hơn và áp dụng tránh gặp phải các khó khăn, sự cố không mong muốn cho buổi lễ thành công, tốt đẹp.

 

Tổ chức sự kiện có cần xin giấy phép không 4

 

Sparta Beer Club - Địa điểm tư vấn và tổ chức sự kiện lý tưởng tại Hà Nội

 

Nếu còn băn khoăn, hãy liên hệ đến Sparta Beer Club. Địa chỉ của chúng tôi trực tiếp tại số 165 đường Thái Hà, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Sparta Beer Club sẽ tư vấn cho bạn về vấn đề tổ chức sự kiện có cần xin giấy phép không từ A-Z.

 

Biên soạn nội dung bởi: Spartabeerclub.vn

sukien

  • tag Tags: